web analytics
งานบุญทั่วไทยประชาสัมพันธ์

พระเกจิดัง ไม่ฉันไม่นอน หารายได้สร้างรพ.สารภี2

http://www.posttoday.com/media/content/2015/02/19/B412C35CD042482FBD3858F7491E07BD.jpg

ครูบาน้อยเตชปัญโญ พระเกจิดังแห่งล้านนางดฉันไม่หลับไม่นอน 3 วัน 3 คืนหารายได้สร้างรพ.สารภี2

เมื่อวันที่ 19 กพ 58 ที่วัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พระครูสิริศีลสังวร หรือครูบาน้อยเตชปัญโญ พระเกจิชื่อดังแห่งล้านนา ได้ทำพิธีเข้านิโรธกรรม เป็นปีที่ 22 เจริญรอยตามครูบาศรีวิชัยเจ้า ในการเข้านิโรธกรรมนี้ ครูบาน้อยต้องไม่ฉันอาหาร และไม่หลับไม่นอน อยู่ในกระท่อมที่ทางคณะศรัทธาจัดเตรียมไว้ให้ เป็นเวลา 3 วัน 3 คืน โดยกำหนดออกนิโรธกรรมในวันที่ 22 กพ 58 และมาทำพิธีสืบชะตาสะเดาะเคราะห์ ให้กับประชาชนที่มารอการออกนิโรธกรรม และตักบาตร กับครูบาน้อย โดยรายได้ทั้งหมด ครูบาน้อยจะมอบให้กับการสร้างโรงพยาบาลสารภี 2 และซื้ออุปกรณ์การแพทย์เข้าโรงพยาบาล เพื่อประชาชน

ก่อนที่ครูบาน้อยจะเข้านิโรธกรรมนั้น ครูบาน้อยเตชปัญโญ ได้เดินไปกราบนมัสการ พระปรไมยไอศวร หรือพระถือบันได ที่ประดิษฐานในวัด จากนั้นก็ได้เข้าไปในวิหารของวัดกราบไหวพระรัตนตรัย และได้เดินมากราบนมัสการ พระอุปคุต หน้าวิหารหลวง และบริเวณป่าปฏิบัติธรรม และเข้าไปกราบรูปหล่อ 9 อาจารย์รวมทั้งรูปภาพของมารดา ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีพระสงฆ์จำนวน 9 รูปร่วมสวดให้ศีลให้พร  จากนั้นครูบาน้อยก็ไปชักธงปราบมารบันดาลโชค  ขึ้นสู่ยอดเสา ที่กระท่อมจุดที่ครูบาน้อยเข้านิโรธกรรม และได้เข้าสู่การเข้านิโรธกรรม

นายภัทร กองคำ คณะกรรมการวัดศรีดอนมูล ได้เปิดเผยว่า การเข้านิโรธกรรมครั้งนี้ของครูบาน้อยถือว่าเป็นปีที่ 22 แล้ว ครูบาน้อยจะกระทำในช่วงเดือนวันเกิด และเจริญรอยตามครูบาศรีวิชัยเจ้า นักบุญแห่งล้านนา เพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์ พ่อแม่ และครูบาน้อยจะตั้งอธิษฐานจิตในกระท่อม ดังกล่าวเป็นเวลา 3 วัน 3 คืนโดยไม่ฉันอาหาร จะฉันท์แต่น้ำเปล่าที่นำมาจากบ่อน้ำทั้ง 9 วัดอย่างเดียวและไม่หลับไม่นอน และในวันที่ 22 กพ 58 เวลา 06.09 น ครูบาน้อยก็จะออกนิโรธกรรม และมาทำพิธีสืบชะตา สะเดาะเคราะห์ ให้กับประชาชนทุกคนที่มารอการออกนิโรธกรรมอีกครั้ง  รายได้ทั้งหมดครูบาน้อยตั้งใจว่าจะมอบให้กับโรงพยาบาลสารภี และซื้ออุปกรณ์การแพทย์เข้าโรงพยาบาลทั้งหมด ซึ่งตอนนี้โรงพยาบาลสารภี 2 ก็แล้วเสร็จไปแล้ว 90 เปอร์เซ็นต์ และจะมีการส่งมอบให้กับทางการต่อไปกลางปี 58

อ่านต่อได้ที่ : posttoday

Facebook Comments
แบ่งปันลิงค์นี้ :